“ยุวมัคคุเทศก์” รุ่น 1 มวล. พร้อมให้บริการนำชมอย่างมืออาชีพ

เมื่อวันที่ 6-7 สิงหาคม 2565 ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา ได้รับสนับสนุนจากโครงการ อพ.สธ. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “ยุวมัคคุเทศก์” เพื่อพัฒนาทักษะให้กับนักศึกษาให้สามารถนำชมและให้ความรู้เกี่ยวกับโบราณสถานตุมปังแหล่งโบราณสถานที่สำคัญในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นำชมอุทยานพฤษศาสตร์ตลอดจนนำชมพื้นที่รายรอบมหาวิทยาลัยได้อย่างมืออาชีพ โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้แนวคิดในการเป็นยุวมัคคุเทศก์ที่ดี

สำหรับนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการอบรมยุวมัคคุเทศก์ในครั้งนี้ ได้ผ่านการคัดเลือกจากการส่งคลิปสมัครเข้าร่วมโครงการ ซึ่งในวันที่ 6-7 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา นักศึกษาได้ผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในประเด็น
> ทักษะด้านยุวมัคคุเทศก์ โดย อาจารย์ ดร.สุขุมาล กล่ำแสงใส อาจารย์สำนักวิชาการจัดการ
> ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับโบราณสถานตุมปัง โดย คุณจักรพันธ์ เพ็งประไพ ตำแหน่ง นักโบราณคดี สำนักศิลปากรที่ ๑๒
>“@ WALAILAK” โดย คุณสุภาณี เพชรานันท์ ส่วนสื่อสารองค์กร
> อบรมเชิงเทคนิคการนําเสนอด้วยเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง โดย นายพิรศุษม์ เกตุเลิศประเสริฐ และนายพนรัญชน์ จันทร์ปรุง นักวิชาการ สำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์
> “Walailak Botanic Park : อุทยานพฤกษศาสตร์” โดย คุณอาวุธ แก่นเพชร, คุณสายฝน จิตนุพงศ์ และคุณจีรังกานต์ ปักเข็ม อุทยานพฤกษศาสตร์
และในวันที่ 20 สิงหาคม 2565 นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้นำเสนอผลงานและถอดบทเรียนการเป็นยุวมัคคุเทศก์
โดยนักศึกษาที่ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการยุวมัคคุเทศก์ จะเป็นกำลังสำคัญในการต้อนรับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และเป็นนักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถพร้อมมีใจบริการให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยได้อย่างมืออาชีพ

Related Images: