ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา ร่วมขับเคลื่อนลานธรรมเป็นรมณียสถานในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา ร่วมขับเคลื่อนลานธรรมเป็นรมณียสถานในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ฝ่ายทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายคติธรรมสอนใจ ณ ลานธรรม(ข้างศูนย์อาหารช่อประดู่) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และเมื่อวันที่ 2 มิถุยายน 2565 ที่ผ่านมา บุคลากรศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา ร่วมกับ รศ.ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รักษาการแทนรองอธิการบดี ผศ.ดร.อมรศักดิ์ สวัสดี ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ คุณปิยวัชน์ คงอินทร์ รักษาการแทนหัวหน้าส่วนพัสดุ ชมรมพุทธศาสนา และศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้ร่วมกันย้ายหลวงปู่ทวด พ่อท่านคล้าย และพระพุทธรูปปางประจำวันเกิดไปประดิษฐาน ณ ลานธรรม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

โครงการจัดสร้างพระพุทธรูปและปรับปรุงภูมิทัศน์ ณ ลานธรรม เป็นโครงการร่วมระหว่างฝ่ายทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา ชมรมพุทธศาสนา และศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพัฒนาพื้นที่ดงยางกลางเขตหอพักนักศึกษาให้เป็นรมณียสถานในเขตมหาวิทยาลัย เป็นแหล่งหลักพักใจทางศาสนา เจริญสติปัญญา โดยศิษย์เก่า มวล. ได้ร่วมกันทำบุญและเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเพื่อสร้างพื้นที่ลานธรรมให้ศิษย์ปัจจุบันด้วย

ในโอกาสนี้ ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา ขอกราบขอบพระคุณ พระครูสิริธรรมาภิรัต เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุติ) ที่มอบพระปางประจำวันจันทร์และวันเสาร์เพื่อร่วมบุญในครั้งนี้ และขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกุศล ผศ.ดร.อมรศักดิ์ สวัสดี และคณะ ร่วมทำบุญ 60,000 บาท, ผศ.ดร.พูลสิทธิ์ หิรัญสาย และคณะ ร่วมทำบุญ 21,530.31 บาท, ผศ.ดร.ยรรยงค์ พันธ์สวัสดิ์ ร่วมทำบุญ 10,000 บาท, รศ.ดร.ชูชาติ พันธ์สวัสดิ์ ร่วมทำบุญ 10,000 บาท, ฯพณฯ ไพฑูรย์ แก้วทอง อดีต รมต.แรงงาน ร่วมทำบุญ 36,900 บาท, คุณวรพิดา คงช่วย ร่วมทำบุญ 40,000 บาท
และขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ร่วมทำบุญ และอนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสาร สมบัติ และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ

ทั้งนี้ฝ่ายทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา จะจัดพิธีสมโภชหลวงปู่ทวด พ่อท่านคล้าย และพระพุทธรูปประจำวันเกิด ในงานหล่อเทียนเข้าพรรษาซึ่งกำหนดจัดขึ้นในเดือนกรกฏาคมนี้ต่อไป

Related Images: